search
f
แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1
phetchabun 1 highway district
วิสัยทัศน์ : มุ่งพัฒนาและบำรุงรักษาทางหลวง โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัย ในการสัญจรของผู้ใช้ทาง
หน้าแรก
ข้อมูลองค์กร
ประวัติ
โครงสร้างองค์กร
คณะผู้บริหารปัจจุบัน
หน้าที่ความรับผิดชอบ
นโยบาย
นโยบาย อทล.
นโยบายกำกับดูเเลองค์กรที่ดี
ยุทธศาสตร์เเละเเผนปฏิบัติการ
ยุทธศาสตร์กรมทางหลวง
เเผนปฏิบัติราชการดิจิทัล
เเผนปฏิบัติราชการ
กลยุทธ์
บุคลากร
ฝ่ายปฏิบัติการ
หมวดทางหลวงเพชรบูรณ์
หมวดทางหลวงหล่มสัก
หมวดทางหลวงน้ำหนาว
หมวดทางหลวงหล่มเก่า
หมวดทางหลวงตาดกลอย
หมวดทางหลวงเขาค้อ
หมวดทางหลวงเเคมป์สน
ฝ่ายวิศวกรรม
งานปรับซ่อม
งานวางเเผน
งานอำนวยความปลอดภัย
งานไฟฟ้า
ฝ่ายบริหารงานทั่วไป
งานสารบรรณ
งานสารสนเทศ
งานพัสดุเเละสัญญา
งานการเงินเเละบัญชี
หมวดทางหลวงอาวุโสนางั่ว
ที่ตั้งองค์กรเเผนผังเเละข้อมูลติดต่อหน่วยงาน
ติดต่อเรา
บริการทางหลวง
เเอพบริการประชาชน
DOH to travel
M-Traffic
M-Pass
ท่องทางหลวง
M-Flow
สถิติทางหลวง
รายงานความก้าวหน้างาน/โครงการ
รายงานอุบัติเหตุบนทางหลวงทั่วประเทศ
รายงานปริมาณการจราจรบนทางหลวงทั่วประเทศ
การออกใบอนุญาต การตรวจสอบ การรบัรองมาตรฐานฯ
การขออนุญาติที่เกี่ยวข้องกับทางหลวง
ทางเชื่อมตามแบบมาตรฐานอาคารพาณิชย์
ปลูกสร้างอาคารริมทางหลวง
ติดตั้งป้ายริมทางหลวง
วางหรือเชื่อมท่อระบายน้ำ
ขั้นตอนและระยะเวลาปฏิบัติราชการกรณีขออนุญาต
แบบมาตรฐาน
e-services
ประชาสัมพันธ์
ข่าวสารทางหลวง
ข่าวหนังสือพิมพ์
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
สอบบรรจุ
ข้าราชการ
พนักงานราชการ
สอบออนไลน์
สองข้างทางหลวง
วารสารออนไลน์
ข้อมูลทางหลวง
ประเภททางหลวง
หมายเลขทางหลวง
ระยะทางในความรับผิดชอบ
กรมทางหลวง
เเขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1
ป้ายจราจร
ป้ายแนะนำ
ป้ายเตือนในงานก่อสร้าง
ป้ายเตือน
ป้ายบังคับ
คู่มือประชาชน
ร้องเรียนร้องทุกข์
สำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ
ข้อมูลสวนไผ่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ
ประวัติสวนไผ่ฯ
ไผ่ดำ
ไผ่เหลือง
ไผ่น้ำเต้า
ไผ่เลี้ยง
ไผ่ซาง
ไผ่บง
ไผ่รวก
ไผ่บงดำ
ไผ่เพ็ก
ไผ่คายดำ
ไผ่หลอด
ไผ่สีสุก
ไผ่จีน
ไผ่คะมะ
ไผ่หนาม
กฎระเบียบ/บริหารภาครัฐ
กฎหมายและระเบียบทางหลวง
พระราชบัญญัติทางหลวง
กฎกระทรวง
ข้อกำหนดการบรรทุกน้ำหนัก
ชำระเงินค่าธรรมเนียม M-PASS
การเวนคืนที่ดิน
ระเบียบการเวนคืนที่ดิน
จัดกรรมสิทธิ์ที่ตั้งในขั้นปรองดอง
พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร
พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540
สาระสำคัญของ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540
พ.ร.บ.ทางคอมพิวเตอร์
การรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
การรักษาความมั่นคงความปลอดภัยทางไซเบอร์
คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
พ.ร.บ.กระทำผิดทางคอมพิวเตอร์
คู่มือ/มาตรฐานปฏิบัติงาน
ด้านก่อสร้างทางหลวง/สะพาน
ด้านบำรุงรักษาทาง
ด้านความปลอดภัย
มาตรฐานชั้นทาง
คู่มือแนบเอกสารประกวดราคาจ้าง
ส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสและป้องกันทุจริต
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
การเสริมสร้างวัฒนธรรมและค่านิยมองค์กร
ยุทธศาสตร์/แผนปฏิบัติการ
ยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติการ
รายงานผล
ประเมินความเสี่ยง
แผนประเมินความเสี่ยง
รายงานผลตามแผนประเมินความเสี่ยง
ประกาศ/คำสั่ง/มาตรการ/แนวทาง
การร้องเรียน/แจ้งปัญหา
สถิติเรื่องร้องเรียนทุจริต
กฎระเบียบ/มาตรการ/แนวทาง
กฎระเบียบและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
เอกสารที่เกี่ยวข้อง
สื่อป้องกันและต่อต้านทุจริต
กฎกระทรวง กำหนดค่าใช้เขตทางหลวงพิเศษ ทางหลวงแผ่นดิน ทางหลวงชนบท และทางหลวงสัมปทาน พ.ศ.2564
วิสัยทัศน์ : มุ่งพัฒนาและบำรุงรักษาทางหลวง โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัย ในการสัญจรของผู้ใช้ทาง
หน้าแรก
/
เนื้อหาเพจ : ประวัติ
ประวัติ
ลงวันที่ 09/11/2561
ประวัติ แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1
ในระหว่าง ปี พ.ศ.2473 - 2480 ได้มีการก่อสร้างทางหลวงแผ่นดินสาย ตะพานหิน - เพชรบูรณ์ กรมทางหลวงได้ตั้งหน่วยงานก่อสร้างทางสาย ตะพานหิน - เพชรบูรณ์ ขึ้นที่บ้านหนองพะยอม กม.3+000 ทางสาย 113 ตอน ตะพานหิน - เพชรบูรณ์ ปัจจุบันโดยมีหลวงอนุสรณ์ ยนตร์สิทธิ์ เป็นนายช่างหัวหน้าหมวดควบคุมก่อสร้าง และยุบหน่วยงานก่อสร้างเมื่อ ปี พ.ศ.2475 เป็นเวลา 1 ปีจึงทำการเปิดการก่อสร้างใหม่ในปี พ.ศ. 2476 โดยหลวงอนุสรณ์ ยนตร์สิทธิ์ เป็นผู้ควบคุมการก่อสร้าง และมีนายช่างประจำหน่วยก่อสร้าง 4 คน คือ.-
1. นายชุ่ม โยธาพันธ์
2. นายเสริมศักดิ์ สินเจิมศิริ
3. นายจำรัส สืบศิริ
4. นายจำปี อรุณประเสริฐ
โดยแบ่งออกเป็น 4 หน่วย คือ.-
1. หน่วยงานก่อสร้างหน่วยที่ 1
ตั้งอยู่ที่เขาทราย มี นายจำรัส สืบศิริ เป็นนายช่างควบคุมงานก่อสร้าง
2. หน่วยงานก่อสร้างหน่วยที่ 2
ตั้งอยู่ที่บ้านชนแดน มี นายชุ่ม โยธาพันธ์ เป็นนายช่างควบคุมการก่อสร้าง ตำแหน่งหัวหน้าหมวดก่อสร้าง
3. หน่วยก่อสร้างสะพานและท่อ
ตั้งอยู่หน่วยงานหนองพะยอม มี นายเสริมศักดิ์ สินเจิมสิริ เป็นนายช่างควบคุม
4. หน่วยสำรวจทาง
มี นายจำปี อรุณประเสริฐ เป็นหัวหน้า ในปี พ.ศ.2476 หน่วยสำรวจได้ย้ายไปตั้งที่บ้านวังชมพูเพื่อสำรวจและก่อสร้างทางจาก วังชมภู - เพชรบูรณ์
เมื่อปี พ.ศ. 2480 หน่วยงานที่ 2 ได้ย้ายจากบ้านชนแดนมาตั้งสำนักงานที่ ตำบลสะเดียง ซึ่งเป็นบริเวณวัดเก่าวัดเจ้าแม่สามเรือน จังหวัดเพชรบูรณ์ ด้านซ้ายทางของทางสายเพชรบูรณ์ - หล่มสัก มีเนื้อที่ 33 ไร่ 1 งาน 8 ตารางวา มีนายชุ่ม โยธาพันธ์ เป็นหัวหน้าหมวดก่อสร้างและได้เปลี่ยนชื่อเป็น “แขวงการทางเพชรบูรณ์”
ต่อมาเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่1” ตั้งอยู่บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 21 ตอน บ้านโตก – หัวนา ที่ กม.223+797 ด้านซ้ายทาง
'
Copyright © 2017 Department of Highway. All Right Reserved.
Total Visitor: 88,404 Today's Visitor: 358